Các lưu ý khi sử dụng bếp gas Fagor


Luu y khi su dung bep gas Fagor

Các lưu ý khi sử dụng bếp gas Fagor – Khi sử dụng bếp gas cần lưu ý xem cách sử dụng bếp gas như: kiểm tra gas và ngọn lửa, kiểm tra vận dụng trước khi nấu, vệ sinh đúng cách…
1. Kiểm tra gas và ngọn lửa:Với thiết bị bếp gas được sản xuất tại Tây Ban Nha và đạt tiêu chuẩn Châu Âu, bếp gas của hãng Fagor có thể sử dụng với 03 loại gas được sản xuất và lưu hành trên thế giới. Vì vậy cần phải kiểm tra loại gas được cung cấp có phù hợp với chủng loại kim phun gas được lắp trong thiết bị bếp hay không. Khi sử dụng thiết bị bếp gas không có hiện tượng ngọn lửa trùm ra bên ngoài vật đặt trên bếp.
Lưu ý kiểm tra gas và gọn lửa của bếp gas
Lưu ý kiểm tra gas và gọn lửa của bếp gas
2. Kiểm tra vật dụng đun nấu:
Vật dụng đúng tiêu chuẩn: Kích thước đáy vật dụng bằng kích thước kiềng bếp, đáy vật dụng phẳng, vật dụng không bị biến dạng khi đun nấu.  
Vật dụng không đúng tiêu chuẩn: Đáy vật dụng lồi ra, có thể gây hiện tượng phập phù ngọn lửa của tâm bếp.  
Vật dụng không đúng tiêu chuẩn: Đáy vật dụng lớn hơn so với kiềng bếp. Khi sử dụng có thể gây ra hiện tượng phụt gas kèm theo tiếng kêu nhỏ.  
Vật dụng không đúng tiêu chuẩn: Đáy vật dụng lõm, tròn. Khi sử dụng có thể nghiêng hoặc đổ vật dụng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.  
Vật dụng không đúng tiêu chuẩn: Đáy vật dụng nhỏ hơn so với kiền bếp. Khi sử dụng có thể gây ra hiện tượng lửa đỏ hoặc nóng cho người sử dụng.  
Vật dụng không đúng tiêu chuẩn: Là vật dụng đun nấu có thể bị biến dạng theo thời gian đun nấu.  
3. Vệ sinh bếp gas:
Làm sạch cặn bẩn hoặc thức ăn rơi vãi trên mặt bếp sau khi đun nấu xong.  
Sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng cho bếp để làm sạch bề mặt bếp (phần kính hoặc inox).
 
Tuyệt đối không sử dụng hóa chất, nước xà phòng hoặc miếng cọ rửa kim loại để làm vệ sinh mặt bếp.  
Nếu sử dụng bếp gas có van an toàn, thỉnh thoảng phải vệ sinh đầu cảm biến nhiệt của bếp để việc đóng mở van an toàn được chính xác.  
Thường xuyên cọ rửa phần bát chia lửa và phần đế bếp. Nên dùng cây cọ vẽ nhúng vào nước có pha chất tẩy rửa để làm sạch, khi cọ rửa chú ý không được để tắc phần kim phun gas nằm giữa tâm bếp.  
4. Một số khuyến cáo cho khách hàng khi sử dụng bếp gas âm:
- Khi đun nấu không nên để trào nước hoặc thức ăn xuống bếp. Nếu hiện tượng này xảy ra có thể dẫn đến những hư hại sau cho thiết bị: Bị mọt, rỉ nắp đè kính; Bị rạn nứt, vỡ kinh đánh tia lửa điện; Bị rạn bề mặt tráng men của nắp đè lửa; chập đường điện bên trong khoang bếp gây ra việc cháy IC tạo tia lửa điện, chập tiếp điểm đánh điện gây ra hiện tượng đánh lửa liên tục.
- Không nên vận hành bếp liên tục với khoảng thời gian quá 01 giờ.
- Khi vận hành bếp cần quan sát ngọn lửa của bếp, nếu ngọn lửa không ổn định hoặc hình dáng ngọn lửa thất thường thì cần điều lại nắp đè lửa để ngọn lửa trở lại bình thường.
- Nên sử dụng bếp to để đun sôi thực phẩm, sử dụng bếp nhỏ để ninh hoặc hầm các thực loại thực phẩm cần thời gian đun lâu.
- Không nên bật lửa mồi bếp trong trường hợp điện áp không ổn định, việc này có thể gây nên hậu quả cháy IC tạo tia lửa điện do IC phải làm việc ở chế độ cưỡng bức.
- Trường hợp bếp có hiện tượng đánh lửa liên tục, cần ngắt nguồn điện nối với bếp. Sau đó lấy máy sấy thổi hơi nóng vào phần núm điều chỉnh gas. Cấp điện lại cho bếp, nếu không còn hiện tượng đánh điện nữa là được, nếu vẫn còn hiện tượng trên thì cần ngắt nguồn điện khỏi thiết bị và gọi cho Trung tâm bảo hành của hãng Fagor

0 nhận xét:

Đăng nhận xét